Tủ sách khổng lồ của các doanh nhân thành đạt

29.9

Đọc sách không chỉ giúp mở mang trí tuệ mà còn tạo cơ hội để chúng ta đào sâu hơn nữa vấn đề chúng ta đang quan tâm. “Tôi mất nhiều thời gian chỉ để đọc và suy nghĩ về những thứ của bản thân mình” – Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Facebook.


“Tôi mất nhiều thời gian chỉ để đọc và suy nghĩ về những thứ của bản thân mình” – Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Facebook, CEO dưới 35 tuổi giàu nhất thế giới chia sẻ. Năm 2015, quỹ thời gian làm việc của vị CEO trẻ tuổi sẽ tiếp tục cộng thêm nhiều giờ dành cho việc đọc sách: “Tôi cho rằng việc đọc sách không chỉ giúp mở mang trí tuệ mà còn tạo cơ hội để chúng ta đào sâu hơn nữa vấn đề chúng ta đang quan tâm”.

Đó có lẽ là lý do vì sao năm 2015 là năm của sách đối với Mark Zuckerberg. CEO Facebook viết một ghi chú trên facebook cá nhân, thách thức bản thân mình và kêu gọi mọi người tham gia đọc hai tuần một quyển sách mới. Sau đó sẽ cùng chia sẻ ý kiến, quan điểm về nội dung quyển sách.

Vị CEO cũng cho biết, đây là cách rất hay để mọi người cùng chia sẻ về văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng và cả những hiểu biết về công nghệ, kỹ thuật.

Sách không chỉ cung cấp kiến thức, mài giũa kỹ năng, hay đúc rút kinh nghiệm quý giá từ những nhà lãnh đạo hàng đầu; sách còn là cánh cửa dẫn đến các cách tiếp cận vấn đề mới, nâng tính sáng tạo và mở ra con đường thành công riêng của mỗi cá nhân.

Tổng thống thứ 3 của Mỹ, Thomas Jefferson, người sáng lập ra Đảng Dân chủ-Cộng hòa Hoa Kỳ có một câu nói rất nổi tiếng: “Tôi không thể sống mà không có sách”.

Trưởng bộ phận sách hiếm tại Thư viện Quốc hội chia sẻ: “Chúng tôi có thể thấy những quyển sách dạy nhiều ngoại ngữ khác nhau, những quyển dạy kỹ năng giao tiếp giúp Thomas Jefferson trở thành nhà ngoại giao tài ba, sách khoa học, nghệ thuật, triết học, văn chương và cả sách dạy nấu ăn trong bộ sưu tập của Thomas Jefferson”. Tủ sách khổng lồ này giúp ông có được một tư tưởng tự do, cởi mở và một tầm nhìn sâu sắc về xã hội, chính trị, một trong những yếu tố then chốt làm nền tảng cho bản Tuyên ngôn Độc lập Mỹ năm 1776.

Tuy nhiên, sẽ không ai biết được Thomas Jefferson là một nhà sưu tập sách cho đến khi binh sĩ Anh xâm chiếm đồi Capitol vào năm 1814, và phá hủy Thư viện Quốc hội, lúc đó mới chỉ là một thư viện nhỏ với hơn 3.000 đầu sách.

Thomas Jefferson, khi đó đã từ chức Tổng thổng Mỹ và đang sống tại Monticello, quyết định hiến tặng thư viện sách cá nhân của mình với số lượng sách gấp đôi số sách tại Thư viện Quốc hội Mỹ, 6.487 quyển, tài sản quý giá nhất của vị cựu thổng thống trong suốt 50 năm sưu tập.

Có ai đó đã nói rằng, đọc được quyển sách hay đã là một may mắn, chia sẻ quyển sách đó và những giá trị nó mang lại cho đời sau lại là một điều tuyệt vời lớn lao hơn.

Các doanh nhân ngày nay ngoài việc là một nhà lãnh đạo giỏi, những CEO tài ba, còn là những nhà hoạt động xã hội tích cực, yêu thích chia sẻ và góp phần nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng.

Nằm trong chuỗi bốn sự kiện xuyên suốt quá trình tìm kiếm 50 nhà lãnh đạo thành công, xuất sắc nhất Việt Nam, bảng xếp hạng “50 nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp – Mark of Respect”, hoạt động xã hội ý nghĩa mang tên “Mỗi cuốn sách – Một câu chuyện thành công” là chuỗi sự kiện thứ tư do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư với sự đồng hành của Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam.

Buổi tọa đàm với sự tham gia của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hi vọng sẽ giúp giới trẻ hình thành nên tình yêu đối với việc đọc sách, mang lại cho giới trẻ những kiến thức, kỹ năng để chọn được quyển sách tâm đắc tạo nên bước ngoặt cuộc đời.

Buổi chia sẻ “Mỗi cuốn sách – Một câu chuyện thành công” sẽ diễn ra vào lúc 7:30 – 10:30, thứ 6, ngày 24/04/2015 tại Rạp 3, Galaxy Nguyễn Du – 116 Nguyễn Du, Quận 1, TP.HCM.

Phương Thanh